Pages

Sunday, September 18, 2011

A horse with Thai Stlye

A horse with Thai Stlye


มูนสไมล์  ว่าที่พ่อม้าตัวใหม่ของเรา
สวัสดี อีกครั้งครับท่านสมาชิกคนรักม้าในหัวใจ ก่อนหน้านี้ผมได้เดินทางไปต่าง ประเทศ ก็ไม่ค่อยจะได้เข้ามาทักทายแต่ก็ยังติดตามข่าวสารวงการบ้านเราอยู่อย่างต่อ เนื่องตามแต่เวลาจะอำนวย  ยิ่งระยะหลังมีการเผยแพร่ตามสื่ออื่นๆได้ง่ายขึ้น  ก็ทำให้วงการม้าคึกคักมากยิ่งขึ้นไปอีก  พร้อมกันกับจำนวนม้าที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ  เนื่องจากการสั่งนำเข้าพ่อพันธุ์ม้าในช่วงสองปีที่ผ่านมามีเยอะจนจำชื่อกัน ไม่หมด ต่างกับตอนผมเข้าวงการใหม่ๆ  พ่อม้าจะมีเพียงไม่กี่ตัว  และจำชื่อกันได้หมด ใครนำแม่ม้าตัวใหนไปทับกับใครก็รู้กันหมด  ต่างกับปัจจุบันที่ม้ามีจำนวนเยอะขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการสำคัญที่แต่ละคอกม้าจะต้องบันทึกสายพันธุ์ให้เป็นเรื่อง เป็นราว    เพราะเรื่องม้านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสายเลือด หากไม่มีการบันทึกไว้ให้เป็นเรื่องราว  ใครจะมาขายแพงหรือถูกอย่างไรผมก็ไม่สนใจ  
ราคาม้าในปัจจุบันก็มีราคาสมเหตุสมผลไม่แพงมากเหมือนเมื่อก่อน  และหากใครอ่านบทความม้าราคาตกจะทำอย่างไรที่ผมเขียนเมื่อปีที่แล้วก็จะพบ ว่าเป้นเรื่่องจริง  จึงทำให้ในปัจจุบันต้องมีการนำม้าไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ ดังจะเห็นได้จากการนำม้าไปแข่งขันกันในด้านต่างๆ  โดยเฉพาะในกลุ่มคนชอบขี่ม้าเพื่อการออกกำลังกายก้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  โดยเฉพาะที่ประเทศสวีเดนที่เราพบว่าเขาไม่ค่อยตื่นตัวเรื่องม้ามากนัก (ผมเพิ่งกลับจากสวีเดน) ก็มีนิตยสารเรื่องม้ารายเดือนและรายสัปดาห์ถึงเกือบสิบเล่ม  รวมทั้งร้านขายอุปกรณ์ม้าในเมืองของเขาก็ร้านเบ้อเริ่มเลยครับ
แล้วก็ครบรอบอีกครั้งที่ไทยโพนี่กำลังจะปรับสายพันธุ์ม้าของคอก  โดยครั้งนี้เรากำลังจำหน่ายม้าตัวเมียบางตัวของเราออกจากฟาร์ม คราวนี้เป็นม้าแม่และลูกตัวแม่อายุประมาณ 7 ปี ส่วนตัวลูกเป็นม้าด่าง ที่มาของม้าชุดนี้คือเขาเป็นลูกผสมระหว่างแม่ม้าไทยสีดำที่จมูกแหลมเป็น จิ้งจกเหมือนม้าอาหรับ  กับเจ้าเบิ้มอดีตพ่อม้าดังของเรา  และในรุ่นลูกก้ได้มาทับกับองอาจให้ลูกตัวเมียด่างสวยงามมาก หากใครต้องการม้าตัวเมียไปพัฒนาสายพันธุ์ โดยเฉพาะหากต้องการพัฒนาไปในทางสายอาหรับ  รับรองแม่ลูกคู่นี้ไม่ผิดหวัง
ภาพประจำฉบับเป้นรูปลูกชายผมที่กำลังเรียนชั้นมัธยมปลาย (ม.4 ส่วนสูง 178 ซม. หนัก 80 กก.) ปกติไม่ค่อยเข้าใกล้ม้า  แต่ปิดเทอมคราวที่แล้วก็นำเจ้ามูนสไมล์ว่าที่พ่อม้าตัวใหม่ของเรามาฝึกขี่ เขาก็ทำได้ดีเลย ใครที่มีลูกและคิดว่าต้องการให้ลุกเล่นกีฬาขี่ม้าก็ขอบอกว่าปัจจุบันนี้ท่าน เข้าถึงกีฬาประเภทนี้ได้ง่ายมากแล้วครับ  หากใครสนใจจริงลองดูลูกม้าของเราตัวผู้ไปเริ่มเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก เพราะจะฝึกง่ายและขอบอกว่าราคาไม่แพงเลยครับ
ล่าสุดเราได้ปรับราคาม้าแบบลดกระหน่ำเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่น้ำท่วมแบบจัดหนักครับ  รับรองว่ามากกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
       
และเราก็ยังขอยืนยันว่าเว็บไซต์ของเรามีแต่เรื่องม้า ม้า และม้าเท่านั้น

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Store su | Bloggerized by Laikeng - sutoday | Court