Pages

Friday, July 20, 2012

ดูตัว(ม้า)นครนายก

แฮ่ๆ หายไปนานเลยทีเดียวเชียว พอดียุ่งๆเรื่องม้าอยู่เลยไม่ได้เข้ามาเล่นเลย ก็อย่างที่บอกไว้เอนทรี่ก่อนว่าจะเอารูปม้ามาลงให้ดู แต่ว่าๆๆๆ จนถึงบัดนี้ยังหาม้าคู่ใจไม่ได้เลยค่า
สืบเนื่องจากคราวที่แล้วที่บอกว่า กำลังรอลุ้นผล ( ยังกะลุ้นผลบอลเลยแหะ ฮา )ว่าพ่อจะคิดยังไงเรื่องไปดูตัว(ม้า) อาทิตย์ที่แล้ว ก็ผลออกมาว่า เรากับพ่อก็ไปดูกันวันอาทิตย์โน้น ไปไกลถึงนครนายกแน่ะ ม้าสวยมากค่ะ แต่ว่าพอลองขี่แล้วค่อนข้างยาก เนื่องจากม้าเป็นคนละประเภทที่เราเคยขี่ ค่อนข้างจะต้องใช้ขาเยอะมากๆ ขี่ได้ครึ่งชม. รู้สึกเหมือนขี่มา 2 ชม. อิอิ แต่พอเจ้าของเขาขึ้นขี่เนี่ย มันวิ่งสวยแล้วก็สง่าจริงๆเค่อะ ใจจริงก็อยากได้ตัวนี้นะ แต่ติดว่าราคา+อายุมันมากไปหน่อย กว่าเราจะเรียนรู้ที่จะขี่มันได้ มันก็คงจะแก่หง่อมพอดีเลย 555+
พอ ดีว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วลืมเอากล้องไปซะงั้น ที่ถ่ายมาได้ก็มีแต่อยู่ในกล้องมือถือซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหว และมันก็อัพลงบล๊อคไม่พอซะงั้นอ่ะ ก็เลยเอาภาพจากเวบบอร์ดของคอกม้าที่นั่นมาลงให้ชมกันแทนก่อนละกันน้า แหะๆ อ้อ คอกเขามีชื่อว่า Equestrian Paradice จ้า
 
อันนี้เป็นภาพสนามขี่ม้าจ้ะ ในรูปคงดูเล็ก แต่ของจริงใหญ่มากๆเลย
 
ส่วนนี่คือ สนามหญ้าปล่อยม้า กว้างและก็เขียวแบบนี้ น่าไปเกิดเป็นม้าจริงๆ
ส่วน ที่หายหน้าหายตาไปอีกอาทิตย์ก็เพราะกำลังยุ่งเรื่องติดต่อสถานที่ไปดูม้าที่ อื่นอ่ะ เพิ่งไปมาเมื่อวานนี้ ยังเหนื่อยไม่หายเลย ไม่ใช่เพราะขี่ม้าหรอกฮ่า แต่นั่งรถจนเหนื่อยมากกว่า ไปดูม้าคือไปดูจริงๆ ไม่ได้ลองขี่เลย แอบเศร้า คือ ม้าที่ไปดูมามีหลายฟาร์มมาก แต่ไม่เข้าตาเลยสักตัว เพราะ 1 คือ มันตัวเล็กไป และ 2 ก็เพราะว่าแต่ละตัวที่เขาขาย อายุก็ค่อนข้างเยอะแถมค่อนข้างแพงอีกด้วย ถ้าซื้อมาก็คงต้องเสียค่าปรับสภาพม้า+ค่าฝึกอีกบานทีเดียวเชียว
เมื่อวานนี้เตรียมซะดิบดีว่าจะเอากล้องไปด้วย แต่ว่า...... น้องมันไปเข้าค่ายพอดี เลยอดยืมกล้องมันไปใช้ กลายเป็นว่าต้องขอยืมกล้องเพื่อนพ่อถ่ายรูปมา เป็นรูปลูกม้าอาหรับตัวนึง น่าร้ากกกกกมากๆๆๆ แต่...แต่.... ลืมขอยืมกล้องเพื่อนพ่อกลับมาบ้านด้วย..... แล้วช้านจะขอยืมเขาถ่ายทำไมเนี่ยยยย..โซแซด...
เอาเป็นว่า... ดูรูปจากกล้องคนอื่น(ที่เราไปจิ๊กเขามาจากเว็บอีกแล้ว )ไปก่อนนะฮ้า
 
 อันนี้เป็นภาพจากฟาร์มคุณสาธิต แต่เป็นฟาร์มที่เราไม่ได้ไปเพราะที่นี่เพาะแต่ม้าแข่งเท่านั้น แต่แม่ม้ากับลูกม้าน่ารักมากๆเลย เสียดายจริงๆ ( เราไม่ซื้อม้าแข่งจ้า เพราะว่านิสัยมันจะค่อนข้างก้าวร้าวกว่าม้าปกตินิดนึง แถมราคาจะแพงกว่าเยอะด้วย )
 
อัน นี้ภาพฟาร์มพรเทพ หรือรู้จักกันในชื่อ ไร่องุ่นปภัสรา มีผลิตภัณฑ์จากองุ่นขายเยอะแยะเลยทั้งน้ำ พาย แยม และอื่นๆ เป็นหนึ่งในฟาร์มที่ไปดูม้ามาเหมือนกัน แต่ว่าม้าส่วนมากเป็นม้าแข่งหรือไม่ก็ม้าแข่งที่ปลดระวางแล้ว ก็เลยกลับมามือเปล่าตามเคย
มี อยู่ฟาร์มนึงที่ไปดูแอบตกใจมาก เพราะทั้งฟาร์มว่างเปล่า มีแต่ม้าเดินไปเดินมาหากินกันเอง ตอนแรกนึกว่าเป็นฟาร์มร้างเสียอีก เพราะไม่มีคนเลยแถมบ้านช่องก็เปิดประตูทิ้งไว้ว่างเปล่า ให้บรรยากาศหนังผีดีมาก กร๊ากก สักพักก็ได้ยินเสียงสวดมนต์แว่วๆมา ปรากฏว่าแถวนั้นมีงานทำบุญของวัดพอดี พ่อเลยบอกว่าสงสัยคนในฟาร์มจะไปงานกันหมด รออยู่ 20 นาที ไม่มีใครกลับมาเลยต้องไปดูที่อื่นต่อ T_T
ตอน นี้ก็เลยยังไม่ได้ม้าคู่ใจสักที อุตส่าห์อ้อนวอนขอพ่อได้แล้วเชียว แต่เมื่อวานกลับมาถึงบ้านลองเปิดเวบดู ก็เจอคอกม้าน่าสนใจอีกคอกนึงอยู่อยุธยา กับอีกคอกที่เพื่อนพ่อจะไปหาข้อมูมาให้ วันเสาร์นี้เลยว่ากันว่าจะขับรถไปดูม้าต่อ ก็คงจะอดไปงานเวิล์ดคอสตามระเบียบ แต่ว่าเพื่อม้า ศรีทนได้ฮ่า
ถ้า เมื่อไหร่เห็นรูปม้าตัวเดิมๆเป็นร้อยรูปเต็มหน้าเอนทรี่แล้วล่ะก็ สันนิษฐานได้เลยว่า ฮิโตะคงจะได้ม้าส่วนตัวซะทีล่ะ อิอิ ไว้เจอกันเอนทรี่หน้านะฮ้า

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Store su | Bloggerized by Laikeng - sutoday | Court